Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Tin mới nhất vụ 'bật xi nhan trái nhưng vẫn đi thẳng' ở Hải Phòng

"Đội CSGT số 2 tập trung lực lượng để giải quyết triệt để tình trạng người dân bật đèn xi-nhan suốt chặng nhưng không rẽ', đội phó đội CSGT số 2, Phòng CSGT Hải Phòng cho biết.

Liên quan đến vụ việc hàng loạt xe máy cố tình xi nhan trái dù vẫn đi thẳng ở Hải Phòng, ông Nguyễn Quốc Hiệu - Đội phó Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Hải Phòng cho biết: Ngay sau báo chí đưa tin, Đội CSGT số 2 đã tập trung lực lượng để giải quyết triệt để tình trạng người dân bật đèn xi-nhan suốt chặng nhưng không rẽ.

Bước đầu, theo ông Hiệu, lực lượng CSGT chủ yếu tuyên truyền cho người dân hiểu về sự nguy hiểm của việc lấn làn, chứ không thể xử lý ngay được vì không có chế tài cụ thể.

Ông Hiệu cũng có biết thêm, sáng 30/3 lực lượng CSGT đã tạm dừng một số trường hợp cố tình vi phạm, bước đầu là nhắc nhở cho người dân hiểu, còn nếu cố tình vi phạm sẽ xử lý theo luật, báo Dân Việt thông tin.

Trong một diễn biến liên quan, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng yêu cầu Sở GTVT TP. Hải Phòng khảo sát nghiên cứu triển khai các giải pháp tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, bảo đảm cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn trên đường tỉnh 353.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định, hành vi trên đã gây nhiều khó khăn cho lực lượng thực thi công vụ, ức chế cho người tham gia giao thông khác trên đường, tạo xu hướng hình thành thói quen xấu của người điều khiển xe máy, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Sở GTVT TP. Hải Phòng khẩn trương khảo sát thực trạng tổ chức giao thông, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, nghiên cứu triển khai các giải pháp tổ chức giao thông khoa học, hợp lý (đặc biệt là việc bố trí các biển báo, vạch kẻ đường, vị trí quay đầu xe…) bảo đảm cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn.

Đồng thời, Sở GTVT phối hợp với Ban ATGT thành phố tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật trật tự ATGT đặc biệt là các quy tắc tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, hiểm họa tai nạn giao thông do mô tô, xe gắn máy gây ra nhằm nâng cao nhận thức và ý thức cho người tham gia giao thông trên địa bàn.

Trước đó, như đã đưa tin, khi lưu thông trên tuyến đường 353 (TP. Hải Phòng) khoảng 20km kết nối trung tâm TP.Hải Phòng với khu du lịch Đồ Sơn, hàng loạt phương tiện giao thông đã bật “xi-nhan trái” nhưng không rẽ.

Theo một số người đi trên tuyến đường này thì đây là chiêu đối phó với CSGT để tránh bị phạt khi xe máy lấn làn ô tô.

"Do thường xuyên đi làm vội, đôi lúc tôi đành phải đi lấn sang làn đường dành cho xe ô tô nên bị CSGT phạt. Mọi người mới mách cho chiêu đối phó là cứ bật xi-nhan trái suốt cả chặng đường, nếu CSGT có bắt lại thì nói là chuẩn bị rẽ trái", một người đi xe máy cho biết.

Vì hiện tượng này mà những lái xe ô tô "đau đầu" khi di chuyển đúng làn đường của mình, còn các CSGT thì gặp nhiều khó khăn khi điều tiết, xử phạt hành vi vi phạm luật giao thông.

Nguồn Báo Giao Thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét